top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนLocal Connex

เอ็นแก้ว แรร์ไอเท็ม คอลลาเจนจากน้อนหมู

อัปเดตเมื่อ 15 ก.ค. 2563

ถ้าพูดถึงเกาเหลาหมูตุ๋นแล้ว เราอาจพบเห็นร้านเหล่านี้ตามตรอกซอกซอย ตลาดโดยทั่วไป แต่น้อยเจ้าหนักที่จะยกเอาวัตถุดิบชนิดหนึ่งขึ้นมาชูโรงเป็นพระเอกป่าวประกาศให้คนรับรู้

จะว่าไปวัตถุดิบชนิดนี้จะหากินยากก็ไม่ จะหากินง่ายก็ไม่ แต่ที่แน่ๆหนึ่งในร้านเด็ดที่ต้องปักหมุดเพื่อมาลิ้มลอง ก็คือร้านหมูตุ๋นเอ็นแก้ว บางยี่เรือ พิกัดร้านตั้งอยู่หน้าสถานีตำรวจบางยี่เรือ เปิดขายสไตล์มินิมอล เพียงสัปดาห์ละสามวัน คือ ศุกร์ ถึง อาทิตย์ ตั้งแต่บ่ายสองยาวไปจนถึงสี่ทุ่ม

เมนูเด่นพระเอกของร้านจะเป็นอะไรไปเสียไม่ได้ นอกเสียจากเกาเหลาหมูตุ๋นเอ็นแก้ว ที่พกขนาดท่อนเอ็นที่ใหญ่พอดีคำ เมื่ออยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับหมูตุ๋น หมูชิ้น ตับ ลูกชิ้น และซี่โครง ทำให้องค์ประกอบโดยรวมนั้นดู Juicy น่าลิ้มลอง เจ้าเอ็นแก้วก้อนขาวใสมันวาวที่ดูเด้งดึ๋ง เมื่อกัดลงไปจะพบเนื้อสัมผัสที่เหนียวหนึบไร้รสชาติ แต่ให้ความรู้สึกเฮลท์ตี้ นี่คือคุณลักษณะเฉพาะของแรร์ไอเท็มอย่างเอ็นแก้ว คอลลาเจนจากธรรมชาติที่น้องหมูให้เรามา


ถ้าพูดถึงเรื่องรสชาตินั้นน้ำซุปถือเป็นตัวตัดสิน และร้านนี้ถือว่าทำได้ดีทีเดียวกับความกลมกล่อมหวานหอม ที่แทบไม่ต้องปรุงรสเพิ่ม ตักซดเปล่าๆก็ฟิน หรือเอาราดข้าวก็อร่อย ส่วนคุณภาพวัตถุดิบนั้นสดใหม่สะอาด ไม่มีการนำของค้างมาขายทำให้เมนูเสียอรรถรสเพราะร้านเปิดขายเพียงสามวันต่อสัปดาห์

ส่วนอีกหนึ่งความดีงามที่ต้องยกให้คือข้าวฟรีที่ตักได้เองไม่จำกัดปริมาณ กินน้อยตักน้อย กินมากตักมาก ไม่เพียงเท่านี้ร้านหมูตุ๋นเอ็นแก้วยังมีเมนูข้าวราดแกง ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเมนูมาให้ลูกค้าอย่างเราได้เลือกชิมลิ้มรส ด้วยรสชาติที่อร่อย ราคาที่เป็นมิตร และอัธยาศัยที่ดีของแม่ค้า

ดู 125 ครั้ง1 ความคิดเห็น
bottom of page